BMW E90 THAILAND

วิวัฒนาการ "รถนิยมต่ำ" ของผม

ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ทำความเข้าใจกันก่อนนะครับ ว่าตัวเลขที่ผมวัด
ใช้วิธีการวัดจากขอบล้อแม็กด้านล่าง ถึงขอบซุ้มล้อด้านบน หน่วยเป็นเซ็นติเมตร (cm)



ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #1 เมื่อ: November 04, 2013, 21:32:44
spec ล้อแม็ก
คู่หน้าขนาด 19" 8.5 พร้อมด้วยยาง 235/35 R19
คู่หลังขนาด 19" 9.5 พร้อมด้วยยาง 265/30 R19
โช็คและสปริงเดิมๆ วัดความสูงได้
หน้า-ซ้าย = 62        หน้า-ขวา = 61
หลัง-ซ้าย = 61.5     หลัง-ขวา = 60.5
สังเกตุได้ว่าด้านซ้ายจะสูงกว่าด้านขวา 1 cm น่าจะเกิดมาจากรถยุโรปจะเป็นพวงมาลัยซ้าย
แต่ตอนที่นำเข้ามาขายในบ้านเรา (พวงมาลัยขวา) วิศวะกรคงลืมในส่วนนี้



ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #2 เมื่อ: November 04, 2013, 21:36:51
stepที่1
ตัดสินใจใส่ สปริงโหลดยี่ห้อ WEITEC





ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #3 เมื่อ: November 04, 2013, 21:39:51
สถานที่ติดตั้งที่ Euro Motive




ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #4 เมื่อ: November 04, 2013, 21:41:28
spec หน้าลง 30mm , หลังลง 20mm



ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #5 เมื่อ: November 04, 2013, 21:42:32
ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ หน้าลง 25mm , หลังไม่ลงเลย
ทำให้ตูดโด่ง



ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #6 เมื่อ: November 04, 2013, 21:43:28
และได้แจ้งปัญหานี้กับทาง Euro Motive แล้วตั้งแต่วันที่ติดตั้ง
แต่ทาง Euro Motive แจ้งว่าต้อง run-in 500km
ปรากฏว่าใช้งานแล้วก็ยังไม่ลง
วัดความสูงได้
หน้า-ซ้าย = 59.5     หน้า-ขวา = 58.5
หลัง-ซ้าย = 61.5     หลัง-ขวา = 60.5


ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #7 เมื่อ: November 04, 2013, 21:44:12
วิธีแก้ปัญหาครั้งแรกได้ทำการเปลี่ยนสปริงหลังอีกชุด (เป็นของใหม่แกะกล่อง)
ก็ยังคงเจอปัญหาเดิมคือไม่ได้เตี้ยลงเลย
เรื่องนี้ได้ทำการส่งไปที่เมืองนอกและได้บทสรุปคือ สปริงล๊อตนี้มีปัญหา ทางร้านจึงยอมคืนเงินให้เต็มจำนวน
ผมขอชมเชย ในความรับผิดชอบ


ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #8 เมื่อ: November 04, 2013, 21:46:22
หากใครใส่เครื่องเสียงหรือติดแก๊ส ผมว่าสปริงชุดนี้เหมาะมากๆ
performance ที่ได้คือนิ่ม หนึบ เยอะกว่าเดิมอีกพอควร


ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #9 เมื่อ: November 04, 2013, 21:46:53
ตลอดระยะเวลาผมได้โทรปรึกษา คุณนัท (NuT) และคุณบอม (Bomzz)
ผมขอขอบคุณ คุณนัทและคุณบอม ณ.ตรงนี้ด้วยนะครับ
ตอนนี้ผมยังคงใส่สปริงโหลด WEITEC อยู่
ทางออกมีหลายทางออกเช่น
- ใส่ของเดิม
- ตัดสปริง ราคา 2,000
- สปริงโหลด H&R ราคา 11,000
- สตรัท WIETEC V1 ราคา 45,000
- สตรัท WIETEC V2 ราคา 54,000
- BC Sport ราคา 34,000


ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #10 เมื่อ: November 04, 2013, 21:48:03
คุณนัทบอกว่าผมว่า "มี KW V2 Basic รั่วทิ้งไว้อยู่ที่ ProDrive พี่สนใจเอาไปซ่อมไหม"
จึงได้ สอบถามทาง Euro Motive ปรากฎว่าเค้าไม่รับซ่อม!! เพราะเค้าจะเปลี่ยนอย่างเดียว!!
ราคาคู่ละ 15,000 , หน้า-หลังก็ 30,000 มีของทันที
ค่าติดตั้ง 1,500
ผมจึงตัดสินใจทางเลือกนี้


ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #11 เมื่อ: November 04, 2013, 21:54:46
วิ่งไปรับของที่ ProDrive
ผมขอขอบคุณ คุณนัท ที่อื้อเฟื้อ KW อีกครั้ง




ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #12 เมื่อ: November 04, 2013, 21:55:54
stepที่2 เริ่มจากนำมาอาบน้ำ 2 รอบ


และได้ถือโอกาสล้างสปริงเดิมด้วย



ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #13 เมื่อ: November 04, 2013, 22:02:00
นัดติดตั้งที่ Euro Motive ผมว่าที่นี่ ช่างน่ารักและมีประสบการณ์สูง
คู่หน้าและคู่หลังเป็นของใหม่พร้อมยางกันฝุ่นและกันกระแทกของใหม่
สังเกตุว่าคู่หน้าจะเป็น WIETEC V2 ผมดูภายนอกเสื้อจะมีน้ำหนักมากกว่า และฝาเกลียวใช้วัสดุที่นิ่มกว่า KW
ช่างยืนยันว่าภายใน spec เหมือนกันล้านเปอร์เซ็นต์
ส่วนคู่หลังใหม่ๆกิ๊กๆ



ออฟไลน์ sem

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 615
    • ดูรายละเอียด
ตอบกลับ #14 เมื่อ: November 04, 2013, 22:06:06
ทำการตอกคู่หน้าออก ใช้เสื้อเดิม