BMW E90 THAILAND

ผ่าเกียร 6HP19 แก้ไขไฟโชว์ต่างๆของเกียร ครับ

ออฟไลน์ charoenchai_1

  • ชั่วโมงขับหนึ่งหมื่นไมล์
  • ***
    • กระทู้: 117
    • ดูรายละเอียด
สวัสดีครับ สมาชิกที่ใช้ E90 ทุกท่านครับหลังจากผมประสบปัญหากับเกียร มาเป็นเป็นเวลาพักใหญ่ กับการได้รถมาเกือบ 1 ปีของผม ไม่ว่าจะเจ้าของเดิมไม่เคยถ่ายน้ำมันเกียรมาเลย เกียรกระตุก (เป็นเหมือนกันเกือบทุกคัน) หลังจากถ่ายน้ำมันเกียร ZF6 ก็อะเดปเกียรใหม่อาการกระตุกของเกียร เวลาเปลี่ยนเกียร น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด แต่เวลาเบรคหยุด เหมือนมีคนมาชนท้ายนิดหนึง ยังมีอยู่ครับ แต่ปัญหาใหม่ ที่เกิดขึ้นคือ ขับไปไฟเกียรโชว์ สีส้มก่อน แล้วขับไปอีกพักก็โชว์แดงครับ ดับเครื่องสตาทใหม่หายครับ เป็นมาตลอด และเวลา ปรับเป็นเกียร manual +/- จะเข้าเกียร + ได้แต่เวลาลงมาเกียร - ไม่สามารถปรับลงได้ เป็นเฉพาะตอนเครื่องร้อนครับ ตอนเครื่องเย็นไม่เป็นน่ะครับ เอาเครื่องจับ ตอนไฟเกียรสีส้มโชว์ มันฟ้องว่า สัญญาณไม่เชื่อมต่อข้อมูล เลยเข้าตรวจเช็คเองพบว่าเวลาขยับตรงปลั๊ก เกียรไฟจะหายไป และใช้งานได้ปกติครับ แต่อาการเกียร manual +/- ใช้งานได้แต่เวลาเครื่องร้อนก็เป็นเหมือนเดิมครับเกียร - ไม่สามารถปรับลงได้ หลังจากศึกษาข้อมูลดูจึงพบว่ามันมีจุดเชื่อมต่อ ตรงปลั๊กเกียร อยู่จุดนึงเป็นการย้ำแบบตาไก่น่ะครับ (ตามรูป) เมือดูใกล้พบว่ามีคราบน้ำมันดำๆที่มีส่วนของผ้าคลัท เกาะอยู่ครับ อาจเป็นสาเหตุ ของการเชื่อมต่อข้อมูลไม่ครบก็ได้ครับ เป็นๆหายๆ หลายท่านอาจเจออาการ ที่แตกต่างออกไปจากผมน่ะครับอันนี้เป็นอาาการของรถผมน่ะครับ หลังจาก ผ่าเกียรออกมา ก็ได้ทำการปัดกรี ด้วยตะกั่วเลยครับ แก้ป้ญหาการเชื่อมต่อข้อมูลของเกียรไปยังกล่องเครื่อง

จากรูปน่ะครับ การฝาเกียรเพื่อจะเชื่อมบัดกรี นั้นการแกะออกมาค่อนข้างยากนิดนึงครับ กว่าจะแกะออกมาได้ หาทางอยู่นานมากครับ อันนี้ผมทำเองน่ะครับ แต่ครั้งต่อไปง่ายและครับ หลังจากบัดกรีเรียบร้อยแล้ว ได้ประกอบ และได้ทดสอบ อาการดังกล่าว มาข้างต้น หายหมดทุกอาการครับ ทดสอบวิง 50-60 กิโลเมตร น่ะครับ เหลือทดสอบตอนอากาศร้อนจัดๆน่ะ ยังทดสอบไม่ได้ เพราะที่เชียงใหม่ อากาศหนาวอยู่ครับช่วงนี้ แต่ผมว่ามันหายแน่ๆครับเพราะของเดิมอากาศเย็นมันก็เป็นน่ะครับ เป็นตลอดครับ

อีกอาการที่เจอคือ ไฟบอกตำแหน่งเกียรหายครับคือไฟ P, R ,N ,D ถ้าหายเรื่องใหญ่น่ะครับ รถคุณไม่สามรถ สตาทติดได้น่ะครับ ผมเจอหลายรอบครับ ต้องไปขยับตรงปลั๊กเกียร มันจะติดครับ

แจ้งให้ทราบก่อนน่ะครับ อันนี้ผมทดลองเอง แก้ไขเองน่ะครับ สมาชิกท่านอื่น อาจไม่เป็นเหมือนผมก็ได้น่ะครับ
ขอบคุณครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: January 23, 2016, 06:49:21 โดย charoenchai_1 »


ออฟไลน์ Tuiman

  • ชั่วโมงขับหนึ่งหมื่นไมล์
  • ***
    • กระทู้: 225
    • ดูรายละเอียด
 ::2thmb::
กระทู้แห่งปีเลยครับ

ถึงรอบเปลี่ยนกรองเกียร์เมื่อไร ทำตามแน่ครับ preventive maintainance ชอบเลยครับ

ถ้าถอดแบบนี้ต้องซื้ออะไหล่ชิ้นใดเปลี่ยนใหม่บ้างครับ

เช่น กรองเกียร์ ประเก็น นมก. เป็นแนวทางให้เพื่อนสมาชิกด้วยครับ

แล้วปัญหาตอนใกล้หยุดหายด้วยไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: January 23, 2016, 20:30:06 โดย Tuiman »


ออฟไลน์ charoenchai_1

  • ชั่วโมงขับหนึ่งหมื่นไมล์
  • ***
    • กระทู้: 117
    • ดูรายละเอียด
::2thmb::
กระทู้แห่งปีเลยครับ

ถึงรอบเปลี่ยนกรองเกียร์เมื่อไร ทำตามแน่ครับ preventive maintainance ชอบเลยครับ

ถ้าถอดแบบนี้ต้องซื้ออะไหล่ชิ้นใดเปลี่ยนใหม่บ้างครับ

เช่น กรองเกียร์ ประเก็น นมก. เป็นแนวทางให้เพื่อนสมาชิกด้วยครับ

แล้วปัญหาตอนใกล้หยุดหายด้วยไหมครับ

ไม่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนใดๆครับ ตอนถ่ายน้ำมันเกียร ก็ถอดกรองเกียร ยกโซลินอย ออกมาทำได้เลยครับ สำหรับอาการเกียรกระตุกตอน ใกล้หยุดยังเป็นอยู่ครับ ผมแก้ปัญหาไฟเกียรชอบโชว์ครับ หลังจากทำแล้วน่ะครับ ขับทดสอบมาประมาณ 300 กิโลเมตรแล้ว ไม่เกิดอาการไฟเกียรโชว์อีกเลยครับ


ออฟไลน์ Regal

  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • *****
    • กระทู้: 838
  • Rubinschwarz & Black sapphire Metalic 320d
    • ดูรายละเอียด
สุดยอดดดดดจริงๆครัช  ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!