BMW E90 THAILAND

มีอาการเกียร์กระชากตอน kick down เพื่อเร่งแซง E90 320i ครับ

ออฟไลน์ saltakra

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
    • กระทู้: 46
    • ดูรายละเอียด
เอาไปขึ้นฮอยเช็คแล้วครับ สรุปน้ำมันเกียร์เกินอย่างมากกก เปิด filling plug นี่ล้นออกมาแบบเป็นแม่น้ำเลย ช่างบอกว่าเติมล้นไปมาก  :omgomg: :omgomg:

และน้ำมันที่ใช้โดยพื้นฐานใช้ได้ แต่เกรดต่ำ เลยให้เปลี่ยนถ่าย ZF lifeguard 6 เข้าไป ซึ่งมันจะเหลือzicของเดิมอยู่บ้าง แต่ช่างยืนยันว่าผสมกันได้ไม่เป็นไร แต่ประสิทธิภาพจะไม่เต้มร้อยเท่าใช้ zf เพียวๆ (ช่างคนนี้เคยอยู่ศูนย์ BM ปัจจุบัน ออกมาเปิดอู่เองครับ) เมื่อช่างยืนยัน และรับประกัน ผมก็เอาวะ ลองอีกสักตั้ง เปลี่ยนได้ประมาณ 6 ลิตร...ปิดกลับ และลองวิ่ง

เบื้องต้นตอนลองรถในระยะ 5 กิโลแรก เจออาการเดิมไป 2 ครั้ง แต่เบาๆ โดยพบว่าจะเป็นช่วงประมาณ 1500-2000 รอบ และเหยียบคันเร่งลงไปลึกเพื่อเร่งแซงในช่วงนั้น ...ช่างเองก็ไม่แน่ใจ ก็คาดว่าเป็นเพราะระบบยังไม่เข้าที่ แต่หลังจากนั้น ลองเหยียบแบบเดียวกัน ในทุกช่วงที่ทำได้ ก็ไม่พบอาการอีก ถึงตอนนี้วิ่งมาเกือบ 80 โล ยังไม่เจออาการครับ แถมเร่งเครื่องขึ้นได้ดีกว่าเดิม แต่ยังไม่ฟันธงว่าหายขาด ....แต่หวังว่าจะหายขาดนะ 555  :rolleye: :rolleye:

ช่างบอกให้ลองใช้และสังเกตุอาการประมาณเดือนนึง ถ้าไม่มีอาการแล้วก้คงจบ

ไว้จะกลับมาอัพเดทต่อเมื่อครบเดือนนะครับ ขอบคุณครับ  /|\ /|\ /|\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: August 29, 2015, 16:31:20 โดย saltakra »


ออฟไลน์ basae90

  • ชั่วโมงขับหนึ่งหมื่นไมล์
  • ***
    • กระทู้: 139
    • ดูรายละเอียด
เอาไปขึ้นฮอยเช็คแล้วครับ สรุปน้ำมันเกียร์เกินอย่างมากกก เปิด filling plug นี่ล้นออกมาแบบเป็นแม่น้ำเลย ช่างบอกว่าเติมล้นไปมาก  :omgomg: :omgomg:

และน้ำมันที่ใช้โดยพื้นฐานใช้ได้ แต่เกรดต่ำ เลยให้เปลี่ยนถ่าย ZF lifeguard 6 เข้าไป ซึ่งมันจะเหลือzicของเดิมอยู่บ้าง แต่ช่างยืนยันว่าผสมกันได้ไม่เป็นไร แต่ประสิทธิภาพจะไม่เต้มร้อยเท่าใช้ zf เพียวๆ (ช่างคนนี้เคยอยู่ศูนย์ BM ปัจจุบัน ออกมาเปิดอู่เองครับ) เมื่อช่างยืนยัน และรับประกัน ผมก็เอาวะ ลองอีกสักตั้ง เปลี่ยนได้ประมาณ 6 ลิตร...ปิดกลับ และลองวิ่ง

เบื้องต้นตอนลองรถในระยะ 5 กิโลแรก เจออาการเดิมไป 2 ครั้ง แต่เบาๆ โดยพบว่าจะเป็นช่วงประมาณ 1500-2000 รอบ และเหยียบคันเร่งลงไปลึกเพื่อเร่งแซงในช่วงนั้น ...ช่างเองก็ไม่แน่ใจ ก็คาดว่าเป็นเพราะระบบยังไม่เข้าที่ แต่หลังจากนั้น ลองเหยียบแบบเดียวกัน ในทุกช่วงที่ทำได้ ก็ไม่พบอาการอีก ถึงตอนนี้วิ่งมาเกือบ 80 โล ยังไม่เจออาการครับ แถมเร่งเครื่องขึ้นได้ดีกว่าเดิม แต่ยังไม่ฟันธงว่าหายขาด ....แต่หวังว่าจะหายขาดนะ 555  :rolleye: :rolleye:

ช่างบอกให้ลองใช้และสังเกตุอาการประมาณเดือนนึง ถ้าไม่มีอาการแล้วก้คงจบ

ไว้จะกลับมาอัพเดทต่อเมื่อครบเดือนนะครับ ขอบคุณครับ  /|\ /|\ /|\
รบกวนแจ้งพิกัด อู่ด้วยครับ
มีอาการคล้ายกันเลยครับ แต่อาการออกยังไม่บ่อย
Click down ประมาณ 70 -80 km/hr รถรอจังหวะแปบนึง หลังจากนั้นพุ่งจนล้อดังเอี๊ยดเลยครับ


ออฟไลน์ wattanaaa_j

  • ชั่วโมงขับห้าพันไมล์
  • **
    • กระทู้: 67
    • ดูรายละเอียด
ขอพิกัดด้วยคนนะครับ จะไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เหมือนกันครับ :thmbup:


ออฟไลน์ saltakra

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
    • กระทู้: 46
    • ดูรายละเอียด
ขอพิกัดด้วยคนนะครับ จะไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เหมือนกันครับ :thmbup:

รบกวนแจ้งพิกัด อู่ด้วยครับ
มีอาการคล้ายกันเลยครับ แต่อาการออกยังไม่บ่อย
Click down ประมาณ 70 -80 km/hr รถรอจังหวะแปบนึง หลังจากนั้นพุ่งจนล้อดังเอี๊ยดเลยครับ

อู่ Aek BMW Performance ซอยประเสริฐมนูญกิจ 25 แยก 2-1 ครับ ช่างเอกครับ
 
 ::2thmb::


ออฟไลน์ T.Tankittiphob

  • ชั่วโมงขับสองหมื่นไมล์
  • ****
    • กระทู้: 257
    • ดูรายละเอียด
ขอพิกัดด้วยคนนะครับ จะไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เหมือนกันครับ :thmbup:

รบกวนแจ้งพิกัด อู่ด้วยครับ
มีอาการคล้ายกันเลยครับ แต่อาการออกยังไม่บ่อย
Click down ประมาณ 70 -80 km/hr รถรอจังหวะแปบนึง หลังจากนั้นพุ่งจนล้อดังเอี๊ยดเลยครับ

อู่ Aek BMW Performance ซอยประเสริฐมนูญกิจ 25 แยก 2-1 ครับ ช่างเอกครับ
 
 ::2thmb::
คุณศาลไปอู่เอกมาเหรอ อู่นี้หล่ะที่ผมแนะนำ
 :laugh: :laugh: :laugh:


ออฟไลน์ saltakra

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
    • กระทู้: 46
    • ดูรายละเอียด
ขอพิกัดด้วยคนนะครับ จะไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เหมือนกันครับ :thmbup:

รบกวนแจ้งพิกัด อู่ด้วยครับ
มีอาการคล้ายกันเลยครับ แต่อาการออกยังไม่บ่อย
Click down ประมาณ 70 -80 km/hr รถรอจังหวะแปบนึง หลังจากนั้นพุ่งจนล้อดังเอี๊ยดเลยครับ

อู่ Aek BMW Performance ซอยประเสริฐมนูญกิจ 25 แยก 2-1 ครับ ช่างเอกครับ
 
 ::2thmb::
คุณศาลไปอู่เอกมาเหรอ อู่นี้หล่ะที่ผมแนะนำ
 :laugh: :laugh: :laugh:

ใช่ครับพี่ตาล พอดีเห็นพี่ตาลไม่ได้แจ้งกลับมาว่าจะว่างรึป่าว เลยไม่กล้ารบกวน และได้ลองโทรไปคุยกับพี่เอก แกแนะนำให้เข้าไปเช็ค ก็เลยคลำทางเข้าไปหาแกน่ะครับ ขอบคุณสำหรับการแนะนำครับพี่  /|\ /|\


ออฟไลน์ Regal

  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • *****
    • กระทู้: 838
  • Rubinschwarz & Black sapphire Metalic 320d
    • ดูรายละเอียด
ขอพิกัดด้วยคนนะครับ จะไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เหมือนกันครับ :thmbup:

รบกวนแจ้งพิกัด อู่ด้วยครับ
มีอาการคล้ายกันเลยครับ แต่อาการออกยังไม่บ่อย
Click down ประมาณ 70 -80 km/hr รถรอจังหวะแปบนึง หลังจากนั้นพุ่งจนล้อดังเอี๊ยดเลยครับ

อู่ Aek BMW Performance ซอยประเสริฐมนูญกิจ 25 แยก 2-1 ครับ ช่างเอกครับ
 
 ::2thmb::
คุณศาลไปอู่เอกมาเหรอ อู่นี้หล่ะที่ผมแนะนำ
 :laugh: :laugh: :laugh:

ใช่ครับพี่ตาล พอดีเห็นพี่ตาลไม่ได้แจ้งกลับมาว่าจะว่างรึป่าว เลยไม่กล้ารบกวน และได้ลองโทรไปคุยกับพี่เอก แกแนะนำให้เข้าไปเช็ค ก็เลยคลำทางเข้าไปหาแกน่ะครับ ขอบคุณสำหรับการแนะนำครับพี่  /|\ /|\

ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่อ่าครับ   :evil:
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!


ออฟไลน์ T.Tankittiphob

  • ชั่วโมงขับสองหมื่นไมล์
  • ****
    • กระทู้: 257
    • ดูรายละเอียด
ขอพิกัดด้วยคนนะครับ จะไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เหมือนกันครับ :thmbup:

รบกวนแจ้งพิกัด อู่ด้วยครับ
มีอาการคล้ายกันเลยครับ แต่อาการออกยังไม่บ่อย
Click down ประมาณ 70 -80 km/hr รถรอจังหวะแปบนึง หลังจากนั้นพุ่งจนล้อดังเอี๊ยดเลยครับ

อู่ Aek BMW Performance ซอยประเสริฐมนูญกิจ 25 แยก 2-1 ครับ ช่างเอกครับ
 
 ::2thmb::
คุณศาลไปอู่เอกมาเหรอ อู่นี้หล่ะที่ผมแนะนำ
 :laugh: :laugh: :laugh:

ใช่ครับพี่ตาล พอดีเห็นพี่ตาลไม่ได้แจ้งกลับมาว่าจะว่างรึป่าว เลยไม่กล้ารบกวน และได้ลองโทรไปคุยกับพี่เอก แกแนะนำให้เข้าไปเช็ค ก็เลยคลำทางเข้าไปหาแกน่ะครับ ขอบคุณสำหรับการแนะนำครับพี่  /|\ /|\
ช่วงนี้งานเยอะ นู๋ขอโต้ดดดดดด
 :blnk: :blnk: :blnk:


ออฟไลน์ basae90

  • ชั่วโมงขับหนึ่งหมื่นไมล์
  • ***
    • กระทู้: 139
    • ดูรายละเอียด
ขอพิกัดด้วยคนนะครับ จะไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เหมือนกันครับ :thmbup:

รบกวนแจ้งพิกัด อู่ด้วยครับ
มีอาการคล้ายกันเลยครับ แต่อาการออกยังไม่บ่อย
Click down ประมาณ 70 -80 km/hr รถรอจังหวะแปบนึง หลังจากนั้นพุ่งจนล้อดังเอี๊ยดเลยครับ

อู่ Aek BMW Performance ซอยประเสริฐมนูญกิจ 25 แยก 2-1 ครับ ช่างเอกครับ
 
 ::2thmb::
ขอบคุณครับ  /|\


ออฟไลน์ inkblack

  • ชั่วโมงขับหนึ่งหมื่นไมล์
  • ***
    • กระทู้: 149
    • ดูรายละเอียด
เอาไปขึ้นฮอยเช็คแล้วครับ สรุปน้ำมันเกียร์เกินอย่างมากกก เปิด filling plug นี่ล้นออกมาแบบเป็นแม่น้ำเลย ช่างบอกว่าเติมล้นไปมาก  :omgomg: :omgomg:

และน้ำมันที่ใช้โดยพื้นฐานใช้ได้ แต่เกรดต่ำ เลยให้เปลี่ยนถ่าย ZF lifeguard 6 เข้าไป ซึ่งมันจะเหลือzicของเดิมอยู่บ้าง แต่ช่างยืนยันว่าผสมกันได้ไม่เป็นไร แต่ประสิทธิภาพจะไม่เต้มร้อยเท่าใช้ zf เพียวๆ (ช่างคนนี้เคยอยู่ศูนย์ BM ปัจจุบัน ออกมาเปิดอู่เองครับ) เมื่อช่างยืนยัน และรับประกัน ผมก็เอาวะ ลองอีกสักตั้ง เปลี่ยนได้ประมาณ 6 ลิตร...ปิดกลับ และลองวิ่ง

เบื้องต้นตอนลองรถในระยะ 5 กิโลแรก เจออาการเดิมไป 2 ครั้ง แต่เบาๆ โดยพบว่าจะเป็นช่วงประมาณ 1500-2000 รอบ และเหยียบคันเร่งลงไปลึกเพื่อเร่งแซงในช่วงนั้น ...ช่างเองก็ไม่แน่ใจ ก็คาดว่าเป็นเพราะระบบยังไม่เข้าที่ แต่หลังจากนั้น ลองเหยียบแบบเดียวกัน ในทุกช่วงที่ทำได้ ก็ไม่พบอาการอีก ถึงตอนนี้วิ่งมาเกือบ 80 โล ยังไม่เจออาการครับ แถมเร่งเครื่องขึ้นได้ดีกว่าเดิม แต่ยังไม่ฟันธงว่าหายขาด ....แต่หวังว่าจะหายขาดนะ 555  :rolleye: :rolleye:

ช่างบอกให้ลองใช้และสังเกตุอาการประมาณเดือนนึง ถ้าไม่มีอาการแล้วก้คงจบ

ไว้จะกลับมาอัพเดทต่อเมื่อครบเดือนนะครับ ขอบคุณครับ  /|\ /|\ /|\
ขอโทษครับ อยากทราบอาการที่ว่าหายหรือยังครับ


ออฟไลน์ p.piwpak2

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
    • กระทู้: 1
    • ดูรายละเอียด
น่าจะเป็นที่เกียร์ Vegus168win ครับ