BMW E90 THAILAND

*** กรุณาประเมินผลภายหลังการเปลี่ยนล้อ จาก 18" เป็น 19" ***

ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: July 13, 2014, 16:21:24 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด
ไม่รู้สึกว่ารถออกตัวอึดลงแต่อย่างใดครับ และขับง่ายเช่นเดิม ไม่กระด้างมากนัก อาจรู้สึกนิ่มนวลจากยางที่ไม่ใช้ RF เสียงเงียบ
เนื่องจากล้อและยางมีน้ำหนักเบา ทำให้ยังขับสนุกเช่นเดิม ที่จริงผมกังวัลมาหลายคืนเรื่องความกระด้าง ตอนนี้สบายใจแล้วครับ
ตอนนี้มีอาการที่ต้องแก้ไขคือ ล้อติดซุ้มนิดๆเวลาลงคอสะพานแรงๆ พรุ่งนี้จะเอาไปให้ร้านล้อ พับขอบสักนิดเดียวประมาณ 3mm.
จะเอาฆ้อนตอกเองก็เกรงใจ  -_-' :laugh:
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด
ร้านพับซุ้มล้อร้านนี้ดูชำนาญดีครับ ว่าจะไปร้านนี้ ไกลหน่อยไม่เป็นไร  :kiss2:

https://www.facebook.com/pages/ร้านอาร์เรซพาร์ท/515214015194959?sk=photos_stream&tab=photos_albums
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด
3 Series E90/91/92/93 = PCD 5x120, Centre bore 72.5mm and M12x1.5 bolt thread. ET 30-45
3 Series E90/92/93 M3 = PCD 5x120, Centre bore 72.5mm and M12x1.5 bolt thread. ET 34-37

รถผมล้อใหม่ ล้อหลัง offset 33 ถ้าอยู่ระหว่าง ET 34-37 ก็จะไม่มีปัญหา ( ช่วงล่าง M เตี้ยกว่ารุ่นธรรมดา )
ล้อที่เลือกใช้ มี offset 22,33,45 ดังนั้นเลือกใช้ 33 ( ตัวเลขน้อยคือผลที่จะทำให้ล้อออกเลยซุ้มล้อ )ต้องพับช่วยนิด ส่วน e90 รุ่นปกติ  ET  30-45 ไม่มีปัญหาครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ nutter

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับสองหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 489
    • ดูรายละเอียด
3 Series E90/91/92/93 = PCD 5x120, Centre bore 72.5mm and M12x1.5 bolt thread. ET 30-45
3 Series E90/92/93 M3 = PCD 5x120, Centre bore 72.5mm and M12x1.5 bolt thread. ET 34-37

รถผมล้อใหม่ ล้อหลัง offset 33 ถ้าอยู่ระหว่าง ET 34-37 ก็จะไม่มีปัญหา ( ช่วงล่าง M เตี้ยกว่ารุ่นธรรมดา )
ล้อที่เลือกใช้ มี offset 22,33,45 ดังนั้นเลือกใช้ 33 ( ตัวเลขน้อยคือผลที่จะทำให้ล้อออกเลยซุ้มล้อ )ต้องพับช่วยนิด ส่วน e90 รุ่นปกติ  ET  30-45 ไม่มีปัญหาครับ
ล้อหน้ามีติดบ้างไหมครัยพี่. ล้อหร้าชุดนี้ etเท่าไรครับ


ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด
3 Series E90/91/92/93 = PCD 5x120, Centre bore 72.5mm and M12x1.5 bolt thread. ET 30-45
3 Series E90/92/93 M3 = PCD 5x120, Centre bore 72.5mm and M12x1.5 bolt thread. ET 34-37

รถผมล้อใหม่ ล้อหลัง offset 33 ถ้าอยู่ระหว่าง ET 34-37 ก็จะไม่มีปัญหา ( ช่วงล่าง M เตี้ยกว่ารุ่นธรรมดา )
ล้อที่เลือกใช้ มี offset 22,33,45 ดังนั้นเลือกใช้ 33 ( ตัวเลขน้อยคือผลที่จะทำให้ล้อออกเลยซุ้มล้อ )ต้องพับช่วยนิด ส่วน e90 รุ่นปกติ  ET  30-45 ไม่มีปัญหาครับ
ล้อหน้ามีติดบ้างไหมครัยพี่. ล้อหร้าชุดนี้ etเท่าไรครับ

หน้า 8.5 offset 35 ไม่ติดครับ / หลังกว้าง 9.5 offset 33 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: July 14, 2014, 12:19:45 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ Treety

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
    • กระทู้: 17
    • ดูรายละเอียด

ออฟไลน์ MEE CHOKE

  • ชั่วโมงขับห้าพันไมล์
  • **
    • กระทู้: 89
    • ดูรายละเอียด

ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด
หล่อเลย ::2thmb::

เสียดายใส่ alphard คุณตรี ต้องแปลงดุมนิด  -_-'
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด


เตรียมพับล้อและเติมลมไนโตรเจน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด
พับซุ้มล้อจากด้านในประมาณ 5 มม. งานมามาเนียนเหมือนของเดิมโรงงานครับ พอใจมาก วิ่งลงคอสะพาน ไม่มีเสียงแล้วครับ  ;)

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด
เครื่องมือที่ใช้งาน ผ่านรถมาหลายคัน



ช่างชำนาญดีครับ ต้องมีคนเป่าลมร้อน ไม่ให้สีแตก ( ป้องกันไว้ก่อน )

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด
ลองเติมลม ไนโตรเจน เพื่อควบคุมแรงดันให้คงที่ เนื่องจากล้อแก้มเตี้ยมาก  :-*

ทำการปล่อยลมเก่าออก



ทำการดูดอากาศเดิม ( แว๊ก) ก่อนเติมไนโตรเจน



เครื่องทันสมัยมาก แว๊กอากาศ พร้อมตัดลม AUTO ตามที่ตั้งไว้


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด



สรุป : ค่าเสียหาย 

1. พับซุ้มล้อ 1 คู่         900 บาท
2. เติมลมไนโตรเจน     300 บาท

                      รวม 1,200 บาท

-----------------------------------------------------------------------------------
หมายเหตุ :

1. พับซุ้มล้อ ขนาดร้านดังๆ ดันใช้ ฆ้อน   ผมรับไม่ได้  เลยหาข้อมูลมาร้านที่มีเครื่องมือมาตราฐาน และ ชำนาญ   :kiss2:

2. เติมลมไนโตรเจน  รู้สึกนิ่มขึ้นกว่าตอนมา ไม่รู้อุปทาน จาก เสียเงิน 300 บาท หรือไม่  แต่เรื่องผลดี มีมากกว่าผลเสียแน่นอน  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :