BMW E90 THAILAND

*** ขอสอบถามการเช็คระดับน้ำ การไล่อากาศ ใน รุ่น ก่อน lCi และ LCi แล้ว ***

ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด
เรียนสอบถาม เพื่อนสมาชิก และท่านผู้รู้ เพื่อเป็นความรู้ ผู้ใช้ E90 ทุกท่านด้วยครับ ผมเองเพิ่งได้รถมา และ มีข้อแตกต่างกับ E46  ในหลายขั้นตอน
ขอความรู้จากท่านที่ใช้รถรุ่นนี้มาก่อน เพื่อเกิดความชัดเจน ถูกต้องด้วยครับ /|\

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ nutter

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับสองหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 489
    • ดูรายละเอียด
อันนี้ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะครับ เคยถามพี่สุเมธ มานานแล้ว
 ขณะเครื่องเย็น เปิดฝาที่หม้อพักน้ำ ก้านวัดจะโผล่ออกมา ให้ระดับก้านลอยขึ้นมา จะมีตุ้มกลมๆ ให้อยู่เสมอฝาปิดครับ

การไล่อากาศหลังเติมให้ผิดฝาเติมและเดินเบารถไว้สามนาทีแล้วคลายสกรูด้านข้างฝาเติมจนมีน้ำออกมา  คลายๆปิดๆจนไม่มีอากาศครับ สำหรับผมใช้วิธีนี้ครับ แล้วเปิดแอร์ รอสัก5นาทีเช็คอุณหภูมิที่หน้าจอครับ .

 สำหรับpre  lci ระวังนิดนึงครับตัวไล่ลมจะกรอบมากๆผมหักไปอันตอนนี้เปลี่ยนแล้ว .
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: January 06, 2014, 19:17:44 โดย nutter »


ออฟไลน์ Krisada511

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับรอบโลก
  • **
    • กระทู้: 2,062
    • ดูรายละเอียด
ถ้าแบบนี้ ก็ ขั้นตอนเหมือน e46 เลยครับ และ ต้องเปิดฮีทเตอร์ ระหว่างการไล่อากาศด้วยครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว :   www.subaruxvthailand.com   :


ออฟไลน์ nu2000gt

  • ชั่วโมงขับห้าพันไมล์
  • **
    • กระทู้: 81
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ รถผมวิ่งดูอาการไปพันกว่าโลความร้อนยังปกติ


ออฟไลน์ sumate

  • Global Moderator
  • ชั่วโมงขับห้าหมื่นไมล์
  • **
    • กระทู้: 901
    • ดูรายละเอียด
ใช้แล้วคับ ทำแบบ อี46 และเปิดแอร์ ปรับให้น้ำร้อนเข้าฮีทเตอร์ด้วย ถ้าใครติดแก๊สก็ไล่น้ำในหม้อต้มให้เต็มระบบด้วยคับ

ระบบปิดขั้นตอนจะเป็นแบบนี้เหมือนกันหมด

เครื่อง N46  318i / 320i ปั๊มน้ำแบบสายพานขับ
เครื่อง N52/54    325 /330 /335 ปั๊มน้ำจะเป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้า
ส่วน วาลย์น้ำเครื่องยนต์ จะเป็นแบบเดิม คือ มีฮีทเตอร์ที่วาลย์น้ำเพื่อช่วยให้การเปิด วาลย์น้ำเร็วขึ้น เมื่อความร้อนขึ้นสูงแบบรวดเร็ว